Hội thảo “Tại sao bạn KHÔNG nên xem xét sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên mới”

     Người quản lý tuyển dụng của bạn có thể được đào tạo để xem xét mức độ phù hợp của một nhân viên tiềm năng với một nhóm làm việc, nhưng có thể đã đến lúc thay đổi cách đào tạo đó. Việc sàng lọc để phù hợp với văn hóa đôi khi có thể đẩy ra những ứng viên chất lượng nhất vì họ không có nền tảng giống như những người khác trong nhóm làm việc.

     Một bài báo được xuất bản vài tuần trước trên Huffington Post đưa ra quan điểm rằng “sự phù hợp với văn hóa” có thể là mã để đảm bảo tất cả nhân viên mới đều phù hợp với cùng một chế độ văn hóa như nhân viên hiện tại. Điều này thường chuyển thành yêu cầu rằng nhân viên mới có kinh nghiệm sống tương tự và quan điểm tương tự như nhân viên hiện tại, do đó thường loại bỏ phụ nữ và thiểu số.

     “Thật không may, khi các công ty ưu tiên cách một người phù hợp với nền văn hóa hiện có của họ, nó vẫn duy trì hiện trạng, điều mà trong nhiều thế hệ đã mang lại lợi thế kinh tế và giáo dục có hệ thống và lịch sử cho người lao động da trắng. Hiện trạng vẫn còn lựa chọn quá nhiều nam giới da trắng… Điều đó không chỉ cướp đi cơ hội của các ứng viên đủ tiêu chuẩn mà còn có thể góp phần tạo ra một môi trường thù địch đối với những nhân viên đa dạng làm công việc trên đất liền. Và nó làm suy yếu các doanh nghiệp: Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các công ty có đội ngũ đa dạng thuộc các chủng tộc, giới tính và khuynh hướng tình dục khác nhau có nhiều khả năng chiếm được thị trường mới, phát triển sản phẩm mới và hiểu được người dùng cuối mục tiêu cũng đa dạng ”, Monica Torres viết .

     Torres lưu ý, một cách tiếp cận tốt hơn có thể là tập trung vào việc đặt các câu hỏi liên quan đến cách một người nộp đơn sẽ xử lý những thách thức giả định hoặc thực tế mà họ phải đối mặt trong quá khứ. Cách tiếp cận kém hiệu quả hơn nhưng vẫn phổ biến là nói với người nộp đơn, “Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn”. Loại câu hỏi đó khuyến khích người quản lý đưa ra quyết định tuyển dụng ít nhất một phần dựa trên nền tảng và văn hóa của người đó, thay vì dựa trên khả năng thực hiện công việc của người đó. Giả sử ứng viên nói với người quản lý về lý lịch hoàn toàn khác với lý lịch của cô ấy — một lý lịch mà người quản lý không thể liên quan đến. Điều đó để lại cho người nộp đơn ở đâu? Có khả năng người quản lý sẽ thuê một người mà cô ấy không cảm thấy mình có điểm chung không?

     Một số người quản lý tuyển dụng muốn giới thiệu ứng viên vào đội ngũ nhân viên mà họ sẽ làm việc cùng. Nhiều năm trước, em gái tôi được yêu cầu đi uống rượu với những người mà cô ấy sẽ làm việc cùng nếu cô ấy nhận được công việc. Thật tốt khi biết trước một người hòa nhập xã hội tốt như thế nào với những người mà họ sẽ dành thời gian đáng kể. Tuy nhiên, hòa hợp tốt trong môi trường xã hội không cho bạn biết liệu người đó có thể hoàn thành công việc hay không.

     Một cách hiệu quả hơn để sử dụng ý kiến ​​của đồng nghiệp là để các đồng nghiệp tiềm năng ngồi với người nộp đơn trong một phòng trong văn phòng, với các câu hỏi hướng đến người nộp đơn liên quan đến trách nhiệm của từng đồng nghiệp. Sau khi ứng viên rời đi, người quản lý tuyển dụng có thể hỏi các đồng nghiệp xem họ nghĩ rằng ứng viên sẽ giúp đỡ hay cản trở họ trong công việc. Bằng cách đó, một đồng nghiệp tương lai của ứng viên có thể lưu ý rằng cách tiếp cận của ứng viên đối với một thách thức trong quá khứ liên quan đến anh ta hoặc một đồng nghiệp tương lai khác có thể nhận thấy rằng thói quen làm việc của ứng viên sẽ rất phù hợp với chính cô ấy. Đây là một cách tiếp cận khách quan hơn là hỏi các đồng nghiệp tiềm năng trong tương lai, “Vậy, bạn thích anh ấy như thế nào?”

     Có quá nhiều câu chuyện để chỉ một câu chuyện để kể trong sự nghiệp của chính tôi về những đồng nghiệp được nhiều người yêu thích, nhưng lại không có hiệu quả kinh khủng. Thật tuyệt khi nghĩ rằng được yêu thích đi đôi với hoàn thành tốt công việc, nhưng điều đó thường không đúng.

     Một nhân viên có thể mất nhiều thời gian hơn những người khác để bắt đầu cuộc trò chuyện tại quầy bar có thể là một nhân viên vượt trội hơn các đồng nghiệp về chất lượng và sản lượng công việc. Nếu các ứng viên đang phỏng vấn cho một công việc chuyên môn, họ nên được đối xử như vậy và được đánh giá dựa trên khả năng họ có thể hoàn thành công việc mà bạn sẽ giao cho họ — không dựa trên mức độ dễ dàng trò chuyện với họ. Đó là một cuộc phỏng vấn việc làm, không phải là một cuộc hội thảo hay tình huynh đệ vội vã.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline:0967 92 56 56
Nhắn tin Facebook Zalo: 0967 92 56 56 Bản đồ